Những cách đơn giản giúp trẻ hết biếng ăn

Hiện tượng biếng ăn ở trẻ nhỏ được coi như là một trong những bệnh lý, làm sao để trẻ hết biếng ăn các mẹ cần nghiên cứu tìm hiểu mới trị được chứng bệnh này, cha mẹ cần tìm ra nguyên nhân đò là điều rất quan trọng, từ đó sẽ có những mẹo những cách đơn giản giúp trẻ hết biếng ăn, lựa chọn được phương pháp phù hợp, giúp trẻ ăn ngon lúc đấy phụ huynh sẽ nhẹ đi một nỗi lo lâu này. Các mẹo đơn giản nhất giúp hết biếng ăn như sau :

Thứ nhất dạy trẻ nhỏ biết đòi ăn

Cha mẹ cũng chỉ cần một chút thay đổi từ chính hoạt động sinh hoạt của mình sẽ mang lại nhiều bất ngờ nghe có vẻ khó nhưng rất dễ dàng. Đừng ép con ăn như mọi khi. Khi nào cha mẹ ăn thì hãy mang ra ăn trước mặt con, ăn tỏ vẻ đang rất ngon miệng. Lúc đầu bé không để ý, đổi với những bé biếng ăn. Dần dần, bản thân sẽ làm trẻ xem mẹ đang ăn gì mà ngon như thế và cũng muốn thử.

Day tre biet doi an
Tập cho trẻ biết đòi ăn 

Nhưng các mẹ không được cho bé ăn! Không được cho giả vờ sẽ gây ra phản tác dụng ngay, vì sao vì lúc đáy bé thấy việc đòi ăn rất dễ dàng. Lúc đấy, hàng ngày, được nhìn thấy những thứ hấp dẫn mà người lớn ăn, bé sẽ rât khó chịu và dần hình thành thói quen thấy là đói và đòi ăn dần dần là trẻ hết biếng ăn và ăn nhiều

Làm vậy cho đến vài ngày sẽ có tác dụng.đến ngày mà mẹ bê bát cháo và đặt trước mặt con và đợi khi nào con đói và đòi ăn, khi dấy mẹ chỉ cần đút cho con ăn, con sẽ ăn rất ngon.

Thứ hai  là chờ con biết đói

Các mẹ đừng cứ căn đúng giờ cho con rồi cho con ăn theo lịch, các mẹ nên cố chờ đến khi con bắt đầu đói rồi mới bắt đầu cho con ăn. Trong thời gian đầu phải chờ hơi lâu nhưng các mẹ không được sốt ruột. Khi con đã biết đói cần chờ 1 lúc rồi mới ăn điều này để con biết không phải cứ đòi là được ăn.Khi mẹ cho bé ăn, cũng cần phải chờ bé há miệng to ra rồi mới bắt đầu cho ăn
Vậy cách này làm sao để trẻ hết biếng ăn đó là nếu trẻ đang ăn dở mà không ăn nữa thì nên dừng ngay, không được ép trẻ ăn, cho con chơi 5-10 phút sau thấy đói rồi mới cho trẻ ăn  tiếp. Khi trẻ bị bỏ mặc ăn như vậy, các mẹ cần vài lần ăn cháo hộ trẻ luôn, nhưng các trẻ phải ăn trước mặt con để biết rằng không ăn là hết ngay. Và nên nhớ không được ép con ăn

Thứ ba là dừng lại khi con không thích

Những thói quen của rất nhiều bà mẹ là ép cho con ăn thêm,ăn càng nhiều càng tốt ăn bằng hết. Có khi còn 1 – 2 thìa cũng phải nịnh cho con ăn bằng mọi chiêu trò cố để con ăn hết sạch mới thôi.

Điều đó vô hình dấn tới làm trẻ biếng ăn, chỉ vì 1 – 2 thìa cháo khiến con đang từ thích ăn sẽ trở thành sợ ăn và càng ngày càng chán ăn. Vì vậy hãy dừng điều này lại ngay khi trẻ không muốn ăn nữa để đảm bảo tâm lý những bữa sau, trẻ không sợ ăn nữa.
Dung cho be an khi be khong thich
Cha mẹ đừng cố gắng ép trẻ ăn bằng hết
Sau 2 tuần áp dụng mẹ  sẽ đạt được hiệu quả nhất định bé không biếng ăn nữa. Quan trọng hơn là mỗi bữa bé ăn rất nhiều.

Ngoài ra còn những mẹo đơn giản sau đây cũng giúp bé một phần


Làm sao để trẻ hết biếng ăn khi dùng những mẹo trên vấn chưa hiệu quả, các mẹ nên hiểu với các nguyên nhân gây chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ, chúng ta cần có những cách xử trí tương ứng. Ví dụ nếu trẻ biếng ăn do các bệnh lý như ốm vặt, lúc đấy các bậc cha mẹ cần đưa trẻ đi khám để điều trị bệnh gốc và tăng cường sức đề kháng cơ thể. 
Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét