Hướng dẫn cách chữa bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ

Tuỳ từng độ tuổi và giai đoạn phát triển khác nhau mà các bé có những biểu hiện khác nhau trong vấn đề ăn uống. Các ông bố, bà mẹ đang cảm thấy bối rối tại sao bé lại biếng ăn. Một vấn đề thật đau đầu, nhức óc của các bậc cha mẹ. Vậy trẻ biếng ăn quá phải làm sao? Cùng zentokid.com tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Biểu hiện của trẻ mắc chứng biếng ăn

-Biếng ăn do tâm lý là nguồn cội thường gặp nhất, do ba má không hiểu tâm lý trẻ. Biếng ăn tâm lý thường xảy ra khi trẻ với cảm giác bị cưỡng ép, bị bỏ rơi, bị gò bó vào một khuôn khổ nào chậm triển khai hoặc bị xí gạt.
-Biếng ăn do làm sai trong chế biến thức ăn và thời gian chuyển tiếp chế độ ăn. Sai lầm trong chế biến thức ăn cho trẻ.
-Biếng ăn do bệnh lý Suy dinh dưỡng; nhiễm ký sinh trùng; nhiễm trùng (viêm mũi, viêm họng, viêm amiđan...) còn gây cho trẻ em tiêu hóa kém
-Biếng ăn sinh lý. Trẻ vẫn khỏe mạnh nhưng bỗng nhiên ăn ít đi trong vài ngày đến vài tuần.
-Biếng ăn do thuốc. Kháng sinh khiến cho rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột; sử dụng quá nhiều vitamin.
Bé lười ăn
-Do quá lo lắng về vững mạnh của con, lúc thấy con ăn ít hơn những trẻ cùng lứa tuổi thì nghĩ rằng trẻ biếng ăn mặc dầu trẻ vẫn nâng cao cân và nâng cao chiều cao phải chăng.
-Biếng ăn do 1 số khởi thủy khác. Hoặc do biếng ăn bẩm sinh.
Biếng ăn không chỉ ảnh hưởng sự phát triển sau này mà còn làm cho bé hay có biểu hiện trẻ khóc quấy ban đêm khiến cho giấc ngủ không sâu, gây ra sự mệt mỏi cho cả gia đình.

Hướng dẫn cách chữa bệnh biếng ăn ở trẻ nhỏ.

-Cha mẹ cần hết sức tĩnh tâm và nhẫn nại phân tích tại sao trẻ ko chịu ăn. Cần giảm thiểu những hành vi cưỡng ép như đè bé ra đổ thức ăn, bóp mũi cho bé nuốt, đánh cho bé khóc để bé nuốt.
-Tránh kéo dài thời gian cho trẻ ăn thức ăn xay nhuyễn; hạn chế cho bé ăn thức ăn đơn điệu, nên đổi món thường xuyên cho bé.
-Bổ sung các vi chất dinh dưỡng mà trẻ thiếu; xổ giun định kỳ cho trẻ mỗi 6 tháng
-Hãy kiên nhẫn cho trẻ ăn từng bữa nhỏ, thay đổi các món ăn lạ... chờ trẻ ăn trở lại.
-Sử dụng những men vi sinh như sản phẩm Zentokid đang được những mẹ tin dùng để cấy lại vi khuẩn con đường ruột hoặc cho trẻ ăn sữa chua.

-Đối mang những trẻ ko đòi ăn bao giờ, bác mẹ phải chủ động cho trẻ ăn theo sự chỉ dẫn và theo dõi của thầy thuốc dinh dưỡng.
Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét