Trẻ 1 tuổi biếng ăn mẹ nên làm gì

Các bé trong giai đoạn từ 12 đến 1 năm tuổi thường có hiện tượng biếng ăn và chậm lớn. Việc trẻ biếng ăn trong thời gian này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này vì vậy, các mẹ nên hết sức chú ý. Vậy trẻ 1 tuổi biếng ăn mẹ nên làm gì?

Vì sao trẻ biếng ăn

Trẻ 1 tuổi thường có cân nặng 7.9 kg và cao khoảng 71.4 là trẻ đang phát triển bình thường nhưng nếu trẻ ở dưới mức cân nặng và chiều cao như trên thì trẻ đang thiếu cân nên các mẹ phải hết sức chú ý.
Biếng ăn ở trẻ 1 tuổi có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là những nguyên nhân dưới đây:
Trẻ biếng ăn khiến ba mẹ mệt mỏi và lo lắng
  • Do tâm lý: trẻ con nhỏ, không thể nói được dẫn đến bố mẹ không hiểu con muốn gì , khi cho con ăn, ép buộc con ăn bằng được. Không khí bữa ăn căng thẳng khiến cho con cảm thấy sợ hãi không muốn ăn.
  • Do cách chế biến món ăn của mẹ chưa hấp dẫn: Bạn cho bé ăn mãi một món từ ngày này qua ngày khác, bé cảm thấy chán nản không muốn ăn. Bạn nên thay đổi thức ăn, trình bày hấp dẫn hơn để bé sẽ hứng thú với đồ ăn.
  • Biếng ăn do bệnh lý: Trẻ bị nhiễm ký sinh trùng, các bệnh về đường tiêu hóa và nhiêu bệnh khác
  • Biếng ăn do thuốc: Sử dụng thuộc kháng sinh hay lạm dụng vitamin có thể khiến tình trạng biếng ăn của trẻ trở nên trầm trọng hơn. Trước khi mẹ dùng bất kỳ loại thuốc dành cho trẻ biếng ăn nên theo các hướng dẫn của bác sĩ.

Trẻ 1 tuổi biếng ăn mẹ nên làm gì

Con biếng ăn khiến bố mẹ nào cũng lo lắng. Vậy làm sao để khắc phục này giúp trẻ ăn ngon trở lại và phát triển bình thường. Mẹ hãy áp dụng một số biện pháp dưới đây nhé:

  • Chỉ băm nhỏ và nấu mềm thức ăn thay vì xây nhiễm như trước để không làm mất đi dinh dưỡng cũng như mùi vị của thức ăn.
  • Chia nhỏ số bữa cho bé: Thay vì 3 bữa chính như trước bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn thành 5-6 bữa/ ngày. Việc tăng số bữa ăn đồng nghĩa với việc số lượng thức ăn trong một bữa của bé giảm xuống bé không phải ăn một lúc quá nhiều thức ăn.
  • Không cho bé ăn vặt trước bữa ăn, đến bữa bé sẽ không muốn ăn nữa
  • Thức ăn khi chế biến không để quá đặc hoặc quá loãng. VÌ bé sẽ khó khăn khi ăn uống và không muốn ăn, chống đối bố mẹ.
  • Bổ sung các vi chất mà cơ thể bé đang thiếu hụt.
Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp mẹ hiểu được nguyên nhân vì sao bé biếng ăn, và có biện phát khắc phục kịp thời để giúp các bé có thể phát triển khỏe mạnn.

Xem thêm: Làm j khi bé biếng ăn

Share on Google Plus

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét